Không biết từ bao giờ, dạo bước trên phố đi bộ đã trở thành một thói quen, thú vui của người Hà Nội. Và đã lên bờ Hồ thì ai cũng muốn rẽ vào Tràng Tiền, để xếp hàng làm đôi que kem, hoặc cây ốc quế mát lịm. Chỉ thế thôi là bao nhiêu mệt mỏi, bí bức tự dưng bay biến. Năm tháng trôi qua, cửa hàng thân thương vẫn đó, nhưng trong những ngày đầu hè vừa rồi khi ghé qua phố xưa, ai cũng chợt thấy quen mà lạ: Kem Tràng Tiền vừa "thay áo mới"!
Toàn bộ cửa hàng từ logo bảng, biển hiệu cho tới quầy, tủ… đều đã và đang "chuyển mình", với tông màu xanh mát mắt, cùng hình ảnh minh họa gợi nhắc phối cảnh kiến trúc đậm chất Pháp – đặc trưng của Hà Nội. Thay đổi diễn ra từng ngày, khiến ai ai cũng háo hức đón chờ. Và ngày hôm nay, những tín đồ ẩm thực Hà thành cũng đã được cầm trên tay bao bì Kem Tràng Tiền mới, để rồi bồi hồi thốt lên: "Gợi nhớ con phố quen, gói tròn vị hoài niệm!".
Tông màu chủ đạo của bao bì mới là nâu nhám của giấy kraft, gợi nhắc tới giấy bổi ngả nâu nhuốm màu thời gian từng đi vào ký ức của những người đã bước qua thời kỳ bao cấp, mang đậm phong vị hoài niệm.
Ở vị trí trung tâm là hình ảnh những cây kem đã đi vào tiềm thức nhiều thế hệ: Kem Cốm, Cacao, Đậu Xanh, Sữa Dừa… Thời hiện đại, dù có biết bao hãng kem ngoại du nhập vào Việt Nam, hương vị đặc biệt của Kem Tràng Tiền vẫn vẹn nguyên và gây thương nhớ. Đó là vị dẻo thơm, mát lạnh của kem cốm, từ cốm non làng Vòng, hay thơm ngậy của dừa, bùi bùi của đậu xanh… tất cả đều làm từ nguyên liệu thiên nhiên thuần chất.
Cầm hộp Kem Tràng Tiền mới trên tay, chúng ta còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh lịch đậm chất Pháp của phố xưa qua nét phác thảo tinh tế của những người nghệ sĩ. Đó là con phố vắng vẻ, yên tĩnh từ những thập niên trước, khi xe cộ chưa tấp nập như ngày nay.
Và nổi bật trên nền sketch chính là những đường cong lượn sóng đặc trưng kết từ 7 mái vòm của tòa nhà nơi thương hiệu tọa lạc từ năm 1958. Từng ăn kem dưới mái vòm này rất nhiều lần nhưng không phải ai cũng chú ý tới nét kiến trúc thú vị, độc đáo, khác biệt hoàn toàn của ngôi nhà, phải không nào?
Kiến trúc lượn sóng độc đáo này cũng được nhắc lại ở logo, in trên các bao bì Kem Tràng Tiền. Logo mới lấy cảm hứng từ cây kem que cắn dở thơm ngon, mát lạnh, chỉ nhìn đã đủ thấy nhớ nhung, thèm thuồng. Theo đánh giá của các bạn trẻ lên "check-in" tại phố đi bộ, logo mới đơn giản nhưng dễ nhớ, tinh tế, giúp họ dễ dàng "định vị" được thương hiệu Kem Tràng Tiền chính hãng với vị thế hàng đầu trên thị trường.
Phông chữ được lựa chọn lấy cảm hứng từ những tấm biển quảng cáo thế kỷ XX và chữ đánh máy, chính vì vậy, khi cầm bao bì trên tay, bạn sẽ cảm thấy như đang đọc một trang sách xưa. Thông tin về thành phần, chi tiết chất lượng, dấu đóng thương hiệu độc quyền, điều kiện bảo quản và các đại lý bán đều rất rõ ràng. Từ nay bạn đã có thể tìm đúng Kem Tràng Tiền chính hãng để mua về rồi đấy! Và đặc biệt, trên bao bì mới, còn có dấu ấn của thời đại công nghệ với mã QR. Chỉ cần scan mã là vào được trang web của thương hiệu, từ đó bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về các loại kem khác nữa.
Tấm áo mới mang đậm chất Hà Nội xưa đã được "khoác" lên toàn bộ các sản phẩm của Kem Tràng Tiền, từ hộp giấy, hộp tròn, hộp nhựa tới vỏ kem… mang tới một dáng dấp vừa lạ, vừa quen cho "người bạn lâu năm" này. Diện mạo mới thu hút đã lập tức được những người yêu Hà Nội đón nhận và đánh giá cao. Được biết, đây là bộ nhận diện do đội ngũ thiết kế của Content Marketing Agency thuộc Admicro thực hiện. Cả team đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng từ phối cảnh kiến trúc, màu sắc tới phông chữ xưa… để mang tới một hình ảnh hài hòa giữa phong vị xưa và chút hơi thở của thời đại mới.
Kem Tràng Tiền – "người bạn thân quen" của Hà Nội đã thay áo mới thanh lịch hơn, trang nhã hơn, nhưng hương vị vượt thời gian vẫn vẹn nguyên trong ký ức ấu thơ của bạn. Vậy thì ngay bây giờ, còn chờ gì nữa mà không ghé ngay con phố ấy cùng bạn bè xếp hàng đứng ăn kem, và để vị mát lạnh, dẻo thơm ấy "cuốn phăng" mọi ưu phiền của cuộc sống bề bộn ngoài kia?